x close

ชายสั่งอาหารเต็มโต๊ะ แต่กลับนั่งนิ่งไม่กิน เจ้าของร้านเอะใจ ใครจะรู้นั่นคือนาทีชีวิต

          เจ้าของร้านเห็นลูกค้าท่าทางแปลก มากินข้าว สั่งอาหารเต็มโต๊ะ กลับถือตะเกียบนิ่งไม่ขยับ ใครจะรู้กลายเป็นนาทีชีวิต ขอบคุณความตาไวของเถ้าแก่
น้ำตาลในเลือดต่ำ
ภาพจาก 臺中市政府警察局-第四分局

          วันที่ 5 พฤษภาคม 2567 เว็บไซต์ Sinchew รายงานว่า เกิดเหตุการณ์นาทีชีวิตขึ้นภายในร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองไถจง ของไต้หวัน เมื่อเจ้าของร้านสังเกตเห็นลูกค้ารายหนึ่งมีอาการแปลก ๆ ทั้งที่สั่งอาหารมาเต็มโต๊ะ แต่กลับไม่ลงมือกิน ในมือถือตะเกียบนิ่งค้าง ไม่ขยับ เมื่อลองเข้าไปเรียกก็ไม่ตอบสนองใด ๆ ซ้ำยังตัวแข็งค้างทั้งตัว จึงต้องเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยเหลือเป็นการด่วน และความช่างสังเกตของเจ้าของร้านนี้เองที่ทำให้ชายคนนี้รอดชีวิตมาได้

          รายงานเผยว่า ชายแซ่เจียง อายุ 45 ปี เป็นลูกค้าประจำของร้านอาหารแห่งนั้น เมื่อไม่กี่วันก่อนเขาไปกินอาหารที่ร้านตามปกติ แต่เจ้าของร้านสังเกตเห็นว่าสภาพของเขาไม่สู้ดีนักตั้งแต่ตอนสั่งอาหาร อีกทั้งวันนั้นยังมีสภาพอากาศร้อนจัด เมื่อลูกค้าสั่งอาหารเสร็จแล้วเขาจึงรีบรินน้ำให้ดื่มก่อน

น้ำตาลในเลือดต่ำ
ภาพจาก 臺中市政府警察局-第四分局

          จากนั้นเจ้าของร้านก็ค่อย ๆ นำอาหารมาเสิร์ฟ แล้วก็ต้องประหลาดใจเมื่อพบว่านายเจียงสั่งอาหารมาเต็มโต๊ะ แต่มือขวากลับถือตะเกียบนิ่งไม่ยอมกิน ซ้ำยังมองตรงไปข้างหน้าด้วยแววตาไร้ชีวิตชีวา ด้วยความเป็นห่วงเจ้าของร้านจึงเดินมาทักและแตะตัวดู แล้วก็ต้องตกใจเมื่อพบว่า ไม่เพียงแค่ลูกค้าจะไม่ตอบสนอง ใบหน้าและทั้งตัวของเขากลับแข็งเกร็งไปหมด

          เมื่อเห็นสภาพลูกค้าที่แม้จะลืมตา แต่กลับปิดปากแน่นไม่ตอบสนองใด ๆ เจ้าของร้านรู้สึกกลัวมากจึงรีบขอความช่วยเหลือจากตำรวจ เมื่อตำรวจมาถึงแล้วได้เห็นสภาพของนายเจียง ที่เรียกแล้วไม่ตอบสนอง ตบบ่าก็ไม่ขยับ จึงเรียกรถพยาบาลมาทันที พร้อมตรวจสอบดูสัมภาระส่วนตัวของนายเจียง กระทั่งติดต่อญาติเพื่อแจ้งเหตุฉุกเฉินได้ในที่สุด

น้ำตาลในเลือดต่ำ
ภาพจาก 臺中市政府警察局-第四分局

          ไม่นานรถพยาบาลก็มาถึง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่านายเจียงมีภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำ จึงรีบให้กลูโคสแก่เขาทันที ก่อนจะนำตัวส่งไปรักษาต่อยังโรงพยาบาล

          ทั้งนี้ เมื่อนายเจียงได้สติ เขาก็จำได้แค่ว่าตัวเองกำลังจะกินอาหารแล้วก็หมดสติไป ตอนที่ตื่นขึ้นอีกทีก็พบว่าตัวเองอยู่ในโรงพยาบาลแล้ว จำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นก่อนหน้านั้นบ้าง สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เขารู้สึกขอบคุณเจ้าของร้านมาก ๆ ตลอดจนตำรวจและหน่วยแพทย์ที่ช่วยชีวิตเขาไว้

          ขณะที่เจ้าของร้านเองเมื่อทราบว่านายเจียงไม่เป็นอะไรมากแล้ว ก็รู้สึกโล่งใจที่นายเจียงปลอดภัยดี

น้ำตาลในเลือดต่ำ
ภาพจาก 臺中市政府警察局-第四分局

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sinchew


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายสั่งอาหารเต็มโต๊ะ แต่กลับนั่งนิ่งไม่กิน เจ้าของร้านเอะใจ ใครจะรู้นั่นคือนาทีชีวิต อัปเดตล่าสุด 6 พฤษภาคม 2567 เวลา 15:43:18 29,383 อ่าน
TOP