x close

ผู้โดยสารแย่งอากาศกันหายใจบนเครื่อง หลังแอร์เสียแล้วไม่ให้ลง ร้อนแถมเสี่ยงจนกลัวตาย

         ผู้โดยสารแย่งอากาศกันหายใจบนเครื่องบิน หลังจากแอร์เสีย ออกจากเครื่องไม่ได้เป็นชั่วโมง จนต้องเอาอะไรมาพัด บางคนเหงื่อท่วมตัว กลายเป็นเหตุโวยวายบนเครื่อง กลัวตายกันหมด
เครื่องบินแอร์เสีย
ภาพจาก TikTok @taddaw_wk

          สภาพอากาศร้อนแบบนี้ ข้อห้ามสำคัญคือ อย่าไปอยู่ในที่ที่มีอากาศไม่ถ่ายเท มิเช่นนั้นจะหายใจไม่ออก ดังที่เคยมีกรณีข่าวการเสียชีวิตภายในบ้านมาแล้วก่อนหน้านี้ หรือถ้าหากจะอยู่ในที่ที่ไม่มีอากาศถ่ายเท อย่างน้อยควรมีแอร์

          วันที่ 6 พฤษภาคม 2567 TikTok @taddaw_wk มีการลงคลิปที่ถ่ายในเครื่องบินลำหนึ่ง เส้นทางดอนเมือง - หาดใหญ่ บรรยากาศเต็มไปด้วยความวุ่นวาย โดยเที่ยวบินนี้มีกำหนดบินช่วงเวลา 13.25 น. แต่ผ่านมาถึง 5 โมงเย็น ก็ยังไม่เดินทาง ผู้โดยสารต้องนั่งอยู่ในเครื่องตลอด ท่ามกลางอากาศร้อนและไม่ถ่ายเท

เครื่องบินแอร์เสีย
ภาพจาก TikTok @luenpued7

          ขณะเดียวกันในคลิปก็มีป้าคนหนึ่งเป็นตัวแทนผู้โดยสารทั้งลำ โวยสายการบินว่า บินมา 30 ปีไม่เคยเจอสถานการณ์แบบนี้ ปกติแค่ให้อยู่ในเครื่องครึ่งชั่วโมงก็แย่แล้ว พร้อมทักท้วงขอให้ลูกเรือพาผู้โดยสารลงจากเครื่องให้เร็วที่สุด เพราะทุกคนก็กลัวตายในเครื่อง อีกทั้งยังมีคนสลบแล้ว

          อย่างไรก็ตาม คำตอบของพนักงาน ทำให้เสียความรู้สึก เพราะตอบกลับมาว่า ผู้โดยสารอยู่ในเครื่องบินนาน ๆ แบบนี้ไม่ตายเยอะ แต่ก็เหลือคนน้อย ส่วนสาเหตุที่การบินล่าช้า ในคอมเมนต์ระบุว่าเป็นเพราะเครื่องดับจนออกบินไม่ได้

 เครื่องบินแอร์เสีย
ภาพจาก TikTok @luenpued7


          เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่เครื่องบินจอดนานเป็นเพราะระบบเครื่องปรับอากาศใช้งานไม่ได้ คนบนเครื่องต้องแย่งอากาศหายใจ บางคนก็หาอะไรบางอย่างมาพัดเพื่อคลายร้อน

          วิธีแก้ไขปัญหาเบื้องต้นคือ มีการลากเครื่องบินไปซ่อม แต่ไม่ได้ให้ผู้โดยสารลงจากเครื่อง ทนอากาศร้อน ๆ นานกว่า 1 ชั่วโมง บางคนก็เหงื่อท่วมตัว บางคนก็อาการไม่ดี เริ่มจะเป็นลม จนเกิดเหตุการณ์โวยวายตามคลิป

เครื่องบินแอร์เสีย
ภาพจาก TikTok @milkyway.mkw
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้โดยสารแย่งอากาศกันหายใจบนเครื่อง หลังแอร์เสียแล้วไม่ให้ลง ร้อนแถมเสี่ยงจนกลัวตาย อัปเดตล่าสุด 6 พฤษภาคม 2567 เวลา 16:45:17 30,544 อ่าน
TOP