x close

อยากติดแอร์แต่ห้ามเจาะผนัง ช่างรับจบให้งานอย่างเจ๋ง ยิ่งรู้เหตุผลทำไมติดแบบนี้ยิ่งเห็นใจ

          อยากติดแอร์แต่ห้ามเจาะผนัง ทำยังไงดี งานนี้ช่างรับจบให้ ผลงานสุดสร้างสรรค์ ยิ่งรู้เหตุผลของการเจาะผนังไม่ได้ ยิ่งเห็นใจ เพราะนี่คือห้องเช่า ถ้าเจาะผนังเสีย 8 พันและจะไม่ได้เงินมัดจำห้องคืนตอนย้ายออก
แอร์ด่วน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก แอร์ด่วน พัทยา

          วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 เฟซบุ๊ก แอร์ด่วน พัทยา ซึ่งเป็นร้านแอร์ในพื้นที่พัทยา จ.ชลบุรี มีการเล่าประสบการณ์การติดแอร์ที่เจ้าของบ้านบรีฟโจทย์มาอย่างยาก แต่ก็สามารถติดตั้งได้สำเร็จ มันเป็นโจทย์ที่ไม่เหมือนกับโจทย์ของบ้านไหน ๆ หักล้างทุกทฤษฎีการติดแอร์

          โจทย์ที่ว่านั่นก็คือ การติดแอร์โดยที่ห้ามเจาะผนังเด็ดขาด เจอแบบนี้เข้าไปจะทำยังไงดี เพราะการติดตั้งแอร์ติดกำแพง รวมถึงการเดินท่อต่าง ๆ ยังไงก็ต้องเจาะผนัง

          สุดท้ายช่างแอร์ใช้วิธีการติดแอร์แบบมีขาตั้งยกสูง ไม่ติดแอร์กับผนัง ส่วนท่อแอร์ก็ใช้วิธีการทำท่อแบบลอย ๆ ทะลุผ่านช่องของหน้าต่างไปยังคอยล์ร้อนที่เอาเป็นแบบตั้งพื้น เพียงเท่านี้ก็จบการติดตั้งแอร์ไปได้ด้วยดี

แอร์ด่วน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก แอร์ด่วน พัทยา

แอร์ด่วน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก แอร์ด่วน พัทยา



แอร์ด่วน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก แอร์ด่วน พัทยา

แอร์ด่วน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก แอร์ด่วน พัทยา

          ความครีเอตการติดแอร์ครั้งนี้ มีคนแชร์กว่า 3,000 ครั้ง เป็นอะไรที่ไม่มีใครคาดคิดว่า ช่างแอร์จะทำได้ แถมไอเดียดีจริง ๆ ส่วนสาเหตุที่ทำไมต้องติดแอร์แบบนี้ นั่นเป็นเพราะว่า ห้องนี้คือห้องที่เช่าอยู่ มีกฎชัดเจนว่าถ้ามีการติดตั้งอะไรเพิ่ม หรือมีการเจาะผนัง จะไม่คืนเงินมัดจำให้กรณีย้ายออก รวมถึงคิดค่าเจาะ 8,000 บาท เจ้าของห้องทนร้อนไม่ไหว จึงต้องยอมติดแอร์ในสภาพนี้ ขายผ้าเอาหน้ารอด

          ข้อดีของการติดแอร์แบบนี้คือ ตอนที่ย้ายออกสามารถเอาแอร์ออกไปด้วยได้ บางคนก็แนะนำให้เจ้าของห้องย้ายออก แต่ติดเงื่อนไข ถ้าจะย้ายออกต้องแจ้งล่วงหน้า 1 เดือน มิเช่นนั้นจะไม่คืนเงินมัดจำ แถมลูกค้าทนร้อนไม่ไหวแล้ว
 

แอร์ด่วน

แอร์ด่วน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อยากติดแอร์แต่ห้ามเจาะผนัง ช่างรับจบให้งานอย่างเจ๋ง ยิ่งรู้เหตุผลทำไมติดแบบนี้ยิ่งเห็นใจ อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2567 เวลา 14:48:50 42,877 อ่าน
TOP