x close

สมาคมผู้ปกครองหนุน ใช้ไม้เรียวทำโทษ


ครูตีนักเรียน

ครูตีนักเรียน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการข่าวค้นคนข่าว โมเดิร์นไนน์ ทีวี

          สมาคมผู้ปกครองหนุนใช้ไม้เรียวทำโทษนักเรียน หลังมีข่าวครูเฆี่ยนเด็กเกินกว่าเหตุ-นักเรียนแห่นำคลิปถูกครูทำโทษเผยแพร่ตามเว็บไซต์
 
          จากกรณีข่าวครูคนหนึ่งของโรงเรียนสตรีปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ทำโทษนักเรียนที่แต่งกายไม่ถูกต้องตามกฎระเบียบของโรงเรียนด้วยการใช้หวายกระหน่ำตีนักเรียนหญิงกว่าร้อยคน จนได้รับบาดเจ็บ และบางคนถึงกับเป็นลมจนเพื่อนต้องหามส่งโรงพยาบาล โดยมีนักเรียนหญิงชั้น ม.6 รายหนึ่ง ยืนยันว่า เธอไม่ได้อยู่ในกลุ่มผิดระเบียบ แต่กลับถูกผลักออกมาและถูกครูตีทันที ทั้งที่ผ่านการตรวจแล้ว จนเป็นรอยช้ำเลือดซึมนั้น

          ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับประเด็นนี้ ร.ต.อ.ไพรัช จิรักษา พนักงานสอบสวน สภ.ปากพนัง เปิดเผยว่า ครูคนดังกล่าวได้ให้การรับสารภาพในชั้นสอบสวน โดยระบุว่าทำโทษไปตามกฎของโรงเรียน แต่เมื่อถึงชั้นอัยการ ครูกลับให้การปฏิเสธ พนักงานอัยการจึงส่งสำนวนกลับมายังเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงต้องหาเรียกสอบพยานใหม่อีกครั้ง

          อย่างไรก็ดี ภายหลังเกิดกรณีข่าวดังกล่าว ได้มีผู้ปกครองและนักเรียนจากโรงเรียนต่าง ๆ ได้ออกมาต่อต้านการใช้ไม้เรียวทำโทษ ด้วยการนำคลิปครูทำโทษนักเรียนออกมาเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ http://www.thai.corporalpunishmentthailand.com/ ซึ่งเรื่องนี้ทางกระทรวงศึกษาธิการ ได้สั่งให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคลิปทั้งหมดแล้ว ขณะเดียวกัน มีเครือข่ายครูออกมาสนับสนุนการใช้ไม้เรียวทำโทษเด็กอย่างเหมาะสม

          โดย พ.อ.ธีรพล หมั่นยิ่ง ประธานเครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนโยธินบูรณะ กล่าวว่า การลงโทษนักเรียนด้วยวิธีการเฆี่ยนตียังจำเป็น เพราะเด็กยุคนี้ขาดระเบียบวินัย บวกกับพ่อแม่ตามใจมากเกินไป ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าหากห้ามครูตีนักเรียน จะยิ่งทำให้เด็กทำผิดระเบียบมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ทั้งนี้ ครูต้องตีด้วยเหตุผล มีสติ และมีจิตสำนึกของความเป็นครู รวมทั้งชี้แจงให้ผู้ปกครองทราบถึงเหตุผลของการลงโทษด้วย
 
          ขณะที่ นายสุพัฒน์ เปรมสมบัติ ประธานเครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี กล่าวว่า เด็กที่กระทำความผิด ก็ต้องมีการลงโทษอยู่ เพื่อให้เด็กเกิดความสำนึกเมื่อกระทำผิด หากไม่มีการทำโทษเด็กเลยเด็กก็จะไม่รู้สึกสำนึกถึงความผิดที่ตัวเองทำ แต่การทำโทษเด็กก็ต้องมีขั้นตอน อย่างการอบรมสั่งสอน ภาคทัณฑ์ ตัดคะแนนความประพฤติ และการใช้ไม้เรียว ซึ่งการใช้ไม้เรียว อาจต้องพิจารณาในข้อเท็จจริงแต่ละกรณี ๆ ไป ว่าสมเหตุสมผลหรือไม่





ครูตีนักเรียน


[8 ม.ค.] แจ้งจับครูสตรีปากพนัง ทำโทษเด็กเกินเหตุ

          ผู้ปกครองเด็ก ม.6 ถูกตีเผยแจ้งจับครูทำโทษลูกสาวเกินเหตุไว้แล้ว โดยครูรับสารภาพ แต่ไปกลับคำในชั้นอัยการ ด้าน ผอ.โรงเรียนหายเงียบ ยังไม่แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

          จากกรณีที่มีผู้ร้องเรียนมายังสื่อมวลชนว่า พบครูคนหนึ่งของโรงเรียนสตรีปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ทำโทษโดยการกระหน่ำตีนักเรียนหญิงกว่าร้อยคนจนได้รับบาดเจ็บ บางคนถึงกับเป็นลมจนเพื่อนต้องหามส่งโรงพยาบาล พร้อมกับส่งคลิปมาให้ดูเป็นหลักฐาน

          ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับประเด็นนี้ วานนี้ ( 7 ม.ค.) ผู้ปกครองของนักเรียนหญิงชั้น ม.6 รายหนึ่ง ของโรงเรียนสตรีปากพนัง ให้สัมภาษณ์ว่า บุตรสาวถูกครูคนดังกล่าวทำโทษด้วยวิธีรุนแรงเกินกว่าเหตุ ตนจึงได้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้ว ตั้งแต่วันเกิดเหตุ แต่หลังจากนั้น เมื่อครูในโรงเรียนทราบเรื่องได้มากดดันให้ตนถอนแจ้งความ เพราะเกรงจะทำให้โรงเรียนเสียชื่อเสียง

          โดยนางสาวฝ้าย (นามสมมติ) นักเรียนชั้น ม.6 ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า วันเกิดเหตุเป็นวันที่จะมีการตรวจทรงผม เครื่องแต่งกาย  และหากใครไม่ผ่านก็จะไปรวมกลุ่มอยู่กับคนที่ไม่ผ่าน และจะถูกลงโทษ ซึ่งเด็กที่ไม่ผ่านมีทั้งหมด 190 คน เป็นชาย 30 คน หญิง 160 คน

          ส่วนตนนั้นผ่านการตรวจ ต้องไม่ถูกลงโทษ แต่ตนกลับถูกผลักออกมาและถูกครูตีทันที ทั้งที่ตนบอกว่า ตนผ่านการตรวจแล้ว โดยตนถูกหวายเฆี่ยนที่ก้น 3 ที จนเป็นรอยช้ำเลือดซึม และหวายยังฟาดเลยมาถึงแขนและมือจนได้รับบาดเจ็บด้วย ตนเห็นว่าตัวเองไม่มีความผิด แต่กลับถูกลงโทษ จึงไปบอกกับพ่อ พ่อจึงได้เข้าแจ้งความ พร้อมนำใบรับรองแพทย์มายืนยันว่า ได้รับบาดเจ็บจริง ขณะที่ครอบครัวอื่น ๆ ไม่มีใครกล้าเข้าแจ้งความ ทำให้ตนรู้สึกเครียดเป็นอย่างมาก เพราะถูกกดดัน

          ด้าน ร.ต.อ.ไพรัช จิรักษา พนักงานสอบสวน สภ.ปากพนัง เปิดเผยว่า ครูคนดังกล่าวได้ให้การรับสารภาพในชั้นสอบสวน โดยระบุว่าทำโทษไปตามกฎของโรงเรียน แต่เมื่อถึงชั้นอัยการ ครูกลับให้การปฏิเสธ พนักงานอัยการจึงส่งสำนวนกลับมายังเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงต้องหาเรียกสอบพยานใหม่อีกครั้ง

          ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปนายศุภรัตน์ มุสิกะ ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีปากพนัง แต่เจ้าตัวยังไม่ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น   




    

[7 ม.ค.] ร้องสื่อ นักเรียนสตรีปากพนังถูกครูตียับ

ส่งคลิปร้องสื่อ นักเรียนหญิงโรงเรียนสตรีปากพนังร่วมร้อยคนถูกครูตียับ เหตุทรงผมผิดระเบียบ


          เมื่อคืนวานนี้ ( 6 ม.ค.) รายการข่าวข้นคนข่าว ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี ได้นำเสนอเรื่องราวของผู้ชมรายการท่านหนึ่งที่เขียนจดหมายมาร้องเรียน ขอให้ทาง อสมท. เป็นสื่อกลางช่วยเหลือเด็กนักเรียนหญิงโรงเรียนสตรีปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ถูกกระทำทารุณภายในโรงเรียน พร้อมส่งคลิปที่เด็กนักเรียนแอบถ่ายไว้เป็นหลักฐาน

          ทั้งนี้ ภาพในคลิป เป็นภาพเหตุการณ์เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2553 ที่เด็กนักเรียนหญิงโรงเรียนดังกล่าวจำนวนนับร้อยคน ถูกครูผู้ชายคนหนึ่งทำโทษด้วยการใช้ไม้เรียวตีก้นหลายครั้ง จนเห็นเป็นรอยช้ำ บางคนกรีดร้อง ร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด และเป็นลม จนเพื่อน ๆ ต้องช่วยกันหามออกไป

          โดยสาเหตุที่อาจารย์ทำโทษเด็กนับร้อยคน เป็นเพราะทรงผมของเด็กไม่ถูกระเบียบของโรงเรียน ซึ่งผู้ส่งจดหมายระบุว่า ถือเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ และหากไม่มีใครเข้ามาช่วยเหลือ ก็คงจะเกิดเหตุการณ์นี้ซ้ำแล้วซ้ำอีก จึงนำคลิปดังกล่าวส่งมาร้องเรียนผ่านทางสื่อมวลชน

          ทั้งนี้ ข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ ต้องรอให้ทางโรงเรียนสตรีปากพนังชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง




คลิป ครูโรงเรียนสตรีปากพนังตีนักเรียนหญิง




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมาคมผู้ปกครองหนุน ใช้ไม้เรียวทำโทษ อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2554 เวลา 16:11:50 152,725 อ่าน
TOP