x close

พนิช เผย วีระ ป่วยหนัก โรคภัยรุมเร้ากว่า 10 โรค




สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม


           "พนิช" เผย "วีระ สมความคิด" ป่วยหนัก ถูกโรคภัยรุมเร้ากว่า 10 โรค ขณะครอบครัวเตรียมรวบรวมเอกสารเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษด้าน ม.ล.วัลวิภา ยันไม่มีเอกสารการลงนามขออภัยโทษของ วีระ ตามที่ ชวนนท์ อ้าง

           นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับ นายวีระ สมความคิด และ นางสาวราตรี พิพัฒนาไพบูลย์  ที่ยังถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำในประเทศกัมพูชา โดยระบุว่า เท่าที่ตนเองตรวจสอบได้ในขณะนี้ ทราบว่า นายวีระ ป่วยค่อนข้างหนัก โรคภัยรุมเร้าถึงกว่า 10 โรค เช่น โรครูมาตอยด์ อาการแพ้ และคันตามผิวหนัง รวมทั้งระบบทางเดินหายใจ ก็เริ่มมีปัญหาแล้ว ซึ่งอาการที่พบเบื้องต้นนั้น มีเม็ดผื่นคันขึ้นตามตัวและซูบผอมกว่าที่เคยเห็นกัน ซึ่งครั้งที่ตนเองต้องถูกคุมขังอยู่ด้วยนั้น ก็ทราบว่า นายวีระ ต้องใช้ยาประจำตัวที่จะลดอาการผื่นคัน และที่ผ่านมา นายวีระ ไม่ได้รับการรักษาพยาบาลอย่างเต็มที่ อาการจึงทรุดหนักลง

           ส่วนเรื่องการขอพระราชทานอภัยโทษ นายพนิช กล่าวว่า ขณะนี้ตนเองไม่ทราบข้อเท็จจริง เรื่องการขออภัยโทษ แต่เชื่อว่า ถึงจุดนี้แล้ว เรื่องความเป็นห่วงของครอบครัวน่าจะมาก่อนอุดมการณ์ ซึ่งทางครอบครัวนายวีระ ได้ย้ำกับตนว่า จะขอพระราชทานอภัยโทษ ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการรวบรวมเอกสาร รวมทั้งเตรียมขอเข้าพบนายวีระ ในวันนี้ (2 มี.ค.) ด้วย ส่วนทางด้าน นางสาวราตรี นั้น เท่าที่ตนเองทราบคือ มารดา ก็ป่วยหนัก อยู่ด้วยเช่นกัน

           อย่างไรก็ตาม วานนี้ ถือเป็นวันสุดท้ายที่จะมีการยื่นขออุทธรณ์คดี ซึ่งหากพ้นไปแล้ว ผู้ถูกคุมขังก็จะสามารถดำเนินการเรื่องขออภัยโทษได้ ซึ่งตลอดทั้งวันที่ผ่านมาเมื่อวานนี้ ยังไม่ปรากฏข่าวว่า มีการยื่นขออุทธรณ์คดีของ นายวีระและนางสาวราตรี แต่อย่างใด

           นอกจากนี้ นายพนิช ได้เรียกร้องไปยังกลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติว่า ควรมีสิทธิ์ที่จะชุมนุมหรือแสดงความคิดเห็น แต่ขอให้คิดถึงสุขภาพของนายวีระ และบุคคลที่อยู่ในเรือนจำเป็นหลัก โดยให้มีการประกันตัว เพื่อขอให้ออกมารักษาพยาบาลก่อน

           ด้าน นายการุณ ใสงาม กรรมการเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงการต่างประเทศ ออกมาให้ข่าวว่า นายวีระกำลังป่วยหนัก ว่า ได้มอบให้ ม.ล.วัลย์วิภา จรูญโรจน์ แกนนำกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ไปสอบถามข้อเท็จจริงจากกาชาดสากล ที่เป็นผู้ประสานงานในเรือนจำกัมพูชา เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงแล้ว โดยจะมีการแถลงข่าวในวันนี้ เวลา 18.00 น. บริเวณประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล

           ขณะที่ ม.ล.วัลวิภา จรูญโรจน์ เครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ เปิดเผยภายหลังเดินทางกลับจากกัมพูชา ว่า กลุ่มของตนเองได้เดินทางไปพบเจ้าหน้าที่สถานทูตไทย ในประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ โดยต้องการ สอบถามความชัดเจนเกี่ยวกับข่าวที่ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ อ้างว่า สถานทูตได้แจ้งว่า นายวีระ สมความคิด และนางสาวราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ได้ยื่นเรื่องขออภัยโทษ ซึ่งจากที่เดินทางไปนั้น สถานทูตไม่ได้แจ้งเรื่องดังกล่าว และไม่มีเอกสารใด ๆ แสดงได้เลยว่า นายวีระ ได้ลงนามการขออภัยโทษแล้ว

           ทั้งนี้ จากการสอบถามไปในทุกทางแล้ว เชื่อว่า มารดานายวีระ อาจยื่นเรื่องขอให้รัฐบาลช่วยดำเนินการเรื่องการขออภัยโทษ ซึ่งจะทำไปพร้อมกับช่องทางการยื่นอุทธรณ์คดี ที่ให้ทางกลุ่มช่วยดำเนินการ โดยกลุ่มได้ส่งหนังสือต้นเรื่องขออุทธรณ์คดีผ่านสถานทูต เพื่อมอบให้แก่ทนายความ ให้ส่งมอบต่อให้ นายวีระ ไปแล้ว สุดแล้วแต่ว่า นายวีระ จะตัดสินใจอย่างไร ซึ่งกรณีดังกล่าวนั้นพิสูจน์ได้อย่างหนึ่งว่าสิ่งที่ นายชวนนท์ พูดก่อนหน้านี้ไม่เป็นความจริง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนิช เผย วีระ ป่วยหนัก โรคภัยรุมเร้ากว่า 10 โรค อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2554 เวลา 16:21:10 13,830 อ่าน
TOP