x close

ตำรวจเร่งล่ามือแพร่คลิป สาวสีลมเปลือยอก





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการข่าว 3 มิติ และ youtube.com

           ตำรวจ ปอท. พร้อมคณะ เข้าขอข้อมูล บริษัท ซีเอส ล็อกซ์อินโฟ หลังพบ มือแพร่คลิปสาวสีลม เช่าเซิร์ฟเวอร์ เผยแพร่คลิปฉาว สู่โลกออนไลน์

           พ.ต.อ.สมพร แดงดี ผู้กำกับการ 3 กองบังคับปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. พร้อมด้วย รศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ คณบดีคณะวิศวะกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เข้าขอข้อมูลจากบริษัท ซีเอส ล็อกซ์อินโฟ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการเช่าเซิร์ฟเวอร์ ตั้งอยู่บริเวณชั้น 4 อาคารไซเบอร์เวิร์ลดิ์ ย่านรัชดาภิเษก หลังจากเจ้าหน้าที่ มีข้อมูลหลักฐานว่า มีผู้เป็นต้นตอเผยแพร่คลิปของ 3 สาวเปลือยอก เต้นโชว์ ที่สีลม เมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา โดยการเช่าเซิร์ฟเวอร์ของบริษัท ซีเอส ล็อกซ์อินโฟ ในการเผยแพร่

           โดย พ.ต.อ.สมพร กล่าวว่า จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่า มีข้อมูลของผู้ที่เผยแพร่คลิป 3 สาว เปลือยอก มาเช่าที่เซิร์ฟเวอร์ ของบริษัทซีเอส จึงเข้ามาประสานขอข้อมูลในการตรวจสอบเพิ่มเติม ซึ่งบริษัทซีเอสก็ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี ขณะที่ฝ่ายบริษัทซีเอส กล่าวว่า ทางบริษัทได้เปิดบริหารให้เช่าเซิร์ฟเวอร์ โดยจะมีการทำสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษร แต่ทางผู้ที่มาเช่าเซิร์ฟเวอร์ อาจมีการเปิดให้เช่าเซิร์ฟเวอร์ไปอีกทอดหนึ่ง และหากพบว่า มีการกระทำที่เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ทางบริษัทจะทำการปิดเว็บไซต์ต่าง ๆ นั้น ทันที



[19 เมษายน] ผู้ปกครอง สาวเปลือยอกงานสงกรานต์สีลม ขอโทษสังคม

          3 สาวเต้นโชว์อก ช่วงสงกรานต์ที่สีลม มอบตัวแล้ว ขณะที่ผู้ปกครองกล่าวขอโทษสังคม อ้างบุตรสาวทำไปด้วยความคึกคะนอง

        จากกรณี สาวเปลือยอกเต้น-เล่นน้ำ สงกรานต์ สีลม ที่กลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก และถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความไม่เหมาะสม เนื่องจากขัดกับวัฒนธรรมของไทยอย่างสิ้นเชิงนั้น ล่าสุดเมื่อเย็นวันที่ 18 เมษายน หญิงสาวทั้ง 3 คนที่เปลือยอกโชว์กลางงานสงกรานต์ที่สีลมได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา กับพนักงานสอบสวนเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยมีผู้ปกครองของทั้ง 3 คน พามารับทราบข้อกล่าวหา 

          ขณะที่ พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบทราบว่า เยาวชนทั้ง 3 มีอายุ 13, 14 และ 16 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 388 ที่บัญญัติว่าผู้ใดกระทำการอันควรขายหน้าต่อธารกำนัล โดยเปลือย หรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามกอย่างอื่น ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 500 บาท ซึ่งทั้งหมดรับสารภาพ และเสียค่าปรับเป็นเงินคนละ 500 บาท ตามฐานความผิด 

          ส่วนกองเชียร์ หรือผู้สนับสนุนที่พยายามยุยงให้หญิงสาวแสดงท่าทางในลักษณะที่ลามกอนาจารนั้น ตามประมวลกฎหมายอาญาในหมวดลหุโทษ ไม่ได้กำหนดบทลงโทษฐานเป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำการในลักษณะดังกล่าวไว้ ดังนั้นกองเชียร์ หรือผู้สนับสนุนจึงไม่มีความผิดตามกฎหมาย

          อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เข้ามอบตัว ด.ญ.แนน (นามสมมติ) อายุ 14 ปี และ น.ส.หนึ่ง (นามสมมติ) อายุ 16 ปี พร้อมด้วยผู้ปกครองของเด็กสาวทั้ง 2 คน ได้ร่วมกันแถลงข่าวขอโทษสังคม ส่วนเด็กสาวอีก 1 ราย ไม่ขอแถลงข่าวร่วมด้วย โดยผู้ปกครองทั้ง 2 สาว กล่าวว่า ต้องขอโทษสังคมกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น สิ่งที่บุตรสาวทำลงไปไม่ได้ตั้งใจจะกระทำอนาจาร แต่เป็นเพราะความคึกคะนองแถมถูกยั่วยุ และยืนยันว่าเด็กทั้ง 3 ก็ไม่ได้เสพยา หรือเสพของมึนเมา ซึ่งเด็กทั้ง 3 คนนั้นมีบ้านพักอยู่บริเวณแถวฝั่งธนบุรี และก็ไม่ได้เรียนหนังสือ ส่วนที่มาเที่ยวย่านสีลมนั้น เพราะคนเยอะและสนุกสนาน โดยจากนี้ต่อไปก็จะดูแล และเข้มงวดกับบุตรสาวให้มากขึ้น  พร้อมกันนี้ผู้ปกครองของหญิงสาวทั้ง 2 คนที่แถลงข่าวได้ยกมือไหว้ต่อหน้าสื่อมวลชนด้วยสีหน้าที่เศร้าสลด

          ทั้งนี้ พล.ต.ต.ประวุฒิ ยังได้มีคำสั่ง
ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เร่งดำเนินคดีกับผู้ที่นำคลิปภาพมาเผยแพร่ ตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ต่อไป 



คลิปสงกรานต์สีลม

สงกรานต์สีลม



[18 เมษายน] 3 สาวเปลือยอก สงกรานต์ สีลม มอบตัวแล้ว


          เจ๊เบียบ สับเละ สาวเปลือยอกเต้น สงกรานต์ สีลม ไร้ยางอาย ซัดเจ้าหน้าที่บกพร่อง 

         
จากกรณี สาวเปลือยอกเต้น-เล่นน้ำ สงกรานต์ สีลม นั้นเกี่ยวกับเรื่องนี้ นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมครอบครัวอบอุ่นและเป็นสุข ซึ่งนางระเบียบรัตน์ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ คลิป เปลือยอก สงกรานต์สีลม ว่า เห็นภาพแล้วตกใจมาก เพราะไม่คิดว่าจะเป็นวัยรุ่นไทย และสังคมจะเปลี่ยนไปได้มากขนาดนี้ นี่แสดงให้เห็นว่า คนบางพวกมียางอายน้อยลง

          นางระเบียบรัตน์ กล่าวต่อว่า กรณีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องจับตัวผู้เกี่ยวข้องทั้งมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะเป็นคดีตัวอย่าง มีภาพหลักฐานชัดเจน ซึ่งตนไม่ทราบว่าขณะเกิดเหตุตำรวจทำอะไรกันอยู่ จะมาอ้างว่าตำรวจน้อยไม่ได้ ถ้าเกิดเหตุต้องรวบตัวทันที หรือรีบส่งคนไปห้ามปราม และหากงานนี้มีผู้จัดงาน ก็ต้องสอบด้วยว่า ปล่อยให้เกิดเรื่องขึ้นได้อย่างไร มีการเชียร์ให้ขึ้นไปเต้นหรือไม่

          นอกจากนี้ นายกสมาคมครอบครัวอบอุ่นฯ ยังกล่าวด้วยว่า นักวิชาการด้านสังคมน่าจะเอากรณีนี้มาศึกษาว่าคนเหล่านี้มีปัญหาอะไร ถึงได้แสดงออกแบบนี้ เพราะเป็นการกระทำที่ทำลายวัฒนธรรมไทย ควรแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ โดยมีการปลูกจิตสำนึกเรื่องการเล่นน้ำอย่างมีวัฒนธรรม ซึ่งเป็นเรื่องที่สังคมจะละเลยเสียไม่ได้

          ขณะที่นางสุเพ็ญศรี พึ่งโคกสูง หัวหน้ากลุ่มพิทักษ์สิทธิเด็กและสตรี มูลนิธิเพื่อนหญิง กล่าวว่า ภาพที่ปรากฏนั้น เป็นภาพบรรยากาศภายในงานสงกรานต์ สีลม แต่ไม่มีใครทราบที่มาที่ไปของคลิปวิดีโอดังกล่าว ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นนั้น อยากแนะนำแก่สังคมว่า อย่าเพิ่งด่วนตัดสินผู้หญิงทั้ง 3 คนว่า เป็นผู้ผิดจนเป็นตราบาป แต่อยากแนะนำว่า สังคมควรมองย้อนกลับไปถึงต้นทางของปัญหา ควรคิดว่าทำไม 3 สาวนั้น จึงมีทัศนคติต่องานรื่นเริงเช่นนี้ คนที่นำคลิปดังกล่าวมาเผยแพร่ ก็ถือว่าทำไม่ถูก คนที่นำไปกระจายต่อ ก็ไม่สมควร ซึ่งในมุมมองของตนเอง การออกมาขอโทษของเจ้าตัวทั้ง 3 คน อาจไม่ใช่ทางออกที่ดี เนื่องจากเข้าใจว่า ทั้งหมดน่าจะตกอยู่ในอาการตื่นตระหนกกับข่าวที่ปรากฏ คงไม่เหมาะ หากสังคมจะให้เปิดตัวออกมา

          ส่วนในทางคดี เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องสามารถดำเนินการไปได้ตามวีธีปฏิบัติอยู่แล้ว แต่การให้ทั้ง 3 คน ออกมาขอโทษสังคม แล้วถูกประนาม ถูกตราหน้า อาจไม่ใช่ทางแก้ปัญหาที่แท้จริง อยากให้มองว่า ต้นทางที่ทำให้เยาวชนมีทัศนคติเช่นนี้ คืออะไร อยากให้สังคมเปิดใจกว้าง แล้วไปแก้กันที่ต้นเหตุดีกว่า และผู้จัดงานรื่นเริงลักษณะเช่นนี้ ก็ต้องลงทุนเรื่องการดูแลสถานที่ การรักษาความปลอดภัย มีคนดูแล เรื่องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และสิ่งเสพติดต่าง ๆ ซึ่งตนเองเชื่อว่า การลงทุนแบบนี้ สังคมจะได้ประโยชน์ตามไปด้วย 

        

สงกรานต์สีลม

สงกรานต์สีลม



[16 เมษายน] จวกตำรวจปล่อยโชว์อก สงกรานต์สีลม

          นายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ออกมาตำหนิเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ปล่อยให้วัยรุ่นหญิงเต้นในงานวันสงกรานต์บนถนนสีลม ลักษณะไม่สวมเสื้อท่อนบนและสวมกางเกงขาสั้นมาก มีนักท่องเที่ยวเชียร์ พร้อมฉีดน้ำอยู่โดยรอบ และมีการถ่ายเป็นคลิปวิดีโอเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต ว่า เจ้าหน้าที่ควรจะมีการกวดขันและไม่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าบนถนนสีลม มีแหล่งยั่วยุ สถานบันเทิงที่ล่อแหลม เจ้าหน้าที่ตำรวจควรดูแลไม่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ขึ้น

          เช่นเดียวกับ น.ส.เพ็ญศรี พึ่งโคกสูง หัวหน้าศูนย์พิทักษ์สิทธิสตรี มูลนิธิเพื่อนหญิง กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ก็ต้องถูกตำหนิ เพราะปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้ง ๆ ที่ควรจะตักเตือนหรือนำวัยรุ่นหญิงที่มีพฤติกรรมดังกล่าวออกไป หรือหากมีการดื่มสุราหรือสิ่งมึนเมาเป็นเหตุจูงใจให้มีพฤติกรรมนั้น เจ้าหน้าที่ควรนำตัวออกไปเพื่อให้ได้สติก่อน

          "ในทางกฎหมายการกระทำดังกล่าวถือเป็นลหุโทษ เป็นการกระทำไม่เหมาะสมในที่สาธารณะ ประเพณีไทยเป็นสิ่งดี แต่หากยังไม่มีการควบคุมปล่อยให้เลยเถิด ทั้งยังมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นต้นเหตุของการก่อเหตุทะเลาะวิวาทและพฤติกรรมอื่น ๆ ที่ไม่เหมาะสมอีกมากมาย ผู้ที่จัดงานหรือผู้ที่รับผิดชอบดูแลการจัดงาน ต้องรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น" หัวหน้าศูนย์พิทักษ์สิทธิสตรี มูลนิธิเพื่อนหญิง ระบุ

          ขณะที่ พล.ต.ต. ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสํานักงานตํารวจแห่งชาติ กล่าวว่า การเต้นดังกล่าวเป็นการกระทำที่เข้าข่ายอนาจารในที่สาธารณะ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่กำลังเร่งตรวจสอบ บุคคลที่เต้นโชว์เป็นใคร มาจากไหน ผู้ที่กระทำดังกล่าวถือว่ามีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 388 ผู้ใดกระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล โดยเปลือยหรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามกอย่างอื่น ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 500 บาท

          เมื่อถามว่าผู้ที่จัดงานจะมีความผิดด้วยหรือไม่ โฆษก สตช.กล่าวว่า จากการตรวจสอบในคลิป คิดว่าเจ้าของงานไม่ได้มีการจัดงาน ที่จะจัดให้คนมาเปิดหน้าอกเต้นโชว์ในลักษณะดังกล่าว แต่คงเป็นการกระทำเฉพาะตัวบุคคลของกลุ่มวัยรุ่น ที่ขึ้นไปเต้นโชว์บนเวทีด้วยท่าทางที่ยั่วยวนมากกว่า

          อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.ประวุฒิ ยอมรับว่า เรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นบทเรียนสำหรับการจัดงานครั้งต่อไป ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการทำให้สังคมเสื่อมโทรม และก็เป็นการทำลายภาพพจน์ที่ดีของประเพณีสงกรานต์ด้วย ซึ่งเทศกาลสงกรานต์ในปีต่อไป จะเพิ่มมาตรการป้องกันปราบปรามลักษณะนี้ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแล แต่ในปีนี้กำลังเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอจึงทำให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

คลิปสงกรานต์สีลม

สงกรานต์สีลม


[16 เมษายน] เสื่อม! คลิปสงกรานต์สีลม หนุ่ม-สาวแก้ผ้าโชว์

          กำลังกลายเป็นประเด็นร้อน ที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักในโลกไซเบอร์ หลังมีการส่งต่อ คลิปสงกรานต์สีลม ซึ่งมี 2 คลิป ผ่านทางอินเทอร์เน็ต




คลิปสงกรานต์สีลม


         โดยคลิปแรกเป็นหญิงสาววัยรุ่นถอดเสื้อผ้าเปลือยหน้าอก เหลือแต่กางเกงขาสั้นจู๋ แถมยังขึ้นไปเต้นบนท้ายรถยนต์ด้วยท่าทางยั่วยวน ท่ามกลางสายตาผู้คนทั้งชายและหญิงนับหมื่น ๆ คน โดยมีชายหนุ่มส่งเสียงเชียร์อย่างสนุกสนาน มีความยาวประมาณ 1 นาที 18 วินาที



คลิปสงกรานต์สีลม



          ส่วนอีกคลิปเป็นบรรดาหนุ่ม ๆ วัยคะนอง ที่ถอดกางเกงล่อนจ้อนไม่อายใคร พร้อมกับเต้นวาดลีลาทำท่าทำทางโชว์หวิวอย่างไม่สะทกสะท้าน โดยมีเสียงกรี๊ดร้องและเสียงหัวเราะจากเพื่อน ๆ โดยรอบส่งเสียงเชียร์อยู่ มีความยาวประมาณ 2 นาที 1 วินาที

          ทั้งนี้ ส่วนใหญ่กล่าวถึงความไม่เหมาะสม แม้จะเป็นเทศกาลแห่งความสุข พร้อมกับตำหนิติเตียนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ไม่สามารถดูแลความเรียบร้อยได้อย่างทั่วถึง

          อย่างไรก็ตาม วันนี้ (16 เมษายน) พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณี คลิปสงกรานต์สีลม โดยยอมรับว่า กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เพียงพอ ประกอบกับมีประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์เป็นจำนวนมาก จึงดูแลไม่ทั่วถึง ขณะเดียวกัน วัยรุ่นเหล่านี้เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็จะรีบลงมาปะปนกับประชาชนทั่วไป ทั้งนี้ จะได้มีการนำภาพวิดีโอหรือภาพวงจรปิดมาตรวจสอบ และจะเรียกมาดำเนินการสอบสวนจับกุม ในข้อกระทำการอนาจารในที่สาธารณะ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเร่งล่ามือแพร่คลิป สาวสีลมเปลือยอก อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2554 เวลา 11:19:06 861,206 อ่าน
TOP