x close

ตัวจริงหรือไม่! บิลลี่ โอแกน ด่ารัฐบาลยับ สมควรลาออก





บิลลี่ โอแกน ด่ารัฐบาลยับ สมควรลาออก ตัวจริงหรือ!?


บิลลี่ โอแกน

บิลลี่ โอแกน




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


         กลายเป็นประเด็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ในสังคมโซเซียลเน็ตเวิร์กอย่างเฟซบุ๊กไปซะแล้ว หลังจากมีเพจที่ชื่อ Billy Ogan ได้โพสต์สถานะด่ารัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าบริหารประเทศล้มเหลว สมควรลาออก เพราะไร้ซึ่งความสามารถ และไม่สามารถแก้ไขปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้นได้

         ทั้งนี้ข้อความในเพจ Billy Ogan ที่โพสต์ไว้มีใจความดังนี้ "การหนี คือ วิสัย ของ ผู้แพ้ ไอ้การที่รัฐบาลเหี้ยนี่ประกาศให้เราทิ้งบ้านทิ้งช่อง โดยประกาศเป็นวันหยุด มึงจะให้คนกรุงเทพหนีไปไหน ที่นี่บ้านกู ถ้าน้ำหน้าอย่างพวกมึง ไม่มีปัญญา ปกป้อง บ้านกูได้ ก็ไสหัวไปให้ไกล ๆตีน กูจะไม่ไปไหนทั้งนั้น พวกกูไม่เคยหนี แต่พวกมึงมันเหี้ย ไร้สติปัญญา ไร้ความสามารถ มึงจะใช้ ด๊อกเตอร์หน้าสันตีนคนไหน ๆ มาพูด เสกสรรปั้นแต่งถ้อยคำยังไง กูก้อเห็นว่า พวกมึงมันไร้ความสามารถทั้งนั้น"

         พร้อมกันนี้ในเพจดังกล่าวยังมีข้อความด่านางสาวยิ่งลักษณ์อีกด้วย หลังจากที่มีภาพตาแดง เหมือนคนร้องไห้ทางหน้าสื่อมวลชน  "ให้ไปร้องไห้ให้ควายดูเหอะ บ้านเมืองไม่ใช่ของเล่นที่ทำพังแล้วร้องไห้ขออันใหม่ ที่นี่บ้านกู"

         อย่างไรก็ตาม หลังมีข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไป หลายคนก็เชื่อว่า นี่คือข้อความที่ บิลลี่ โอแกน นักร้องนักแสดงชื่อดังเป็นคนโพสต์เอง ขณะที่อีกกระแสก็เห็นต่างว่า ข้อความดังกล่าวไม่ใช่ของ บิลลี่ โอแกน โพสต์แน่นอน ซึ่งความจริงจะเป็นอย่างไรนั้น เชื่อว่าอีกไม่นานเราคงจะได้ทราบกันแน่ ๆ ค่ะ ...


ประวัติ บิลลี่ โอแกน


         บิลลี่ โอแกน หรือ บิณฑ์ลี่ฎ์ มิตตกริน โอแกน นักร้อง นักแสดง นักแต่งเพลง นักเขียน พิธีกรชื่อดัง เกิดเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ.2509 เป็นบุตรของ นายวิลเลี่ยม โอแกน (ชาวฟิลิปปินส์) และ นางดวงใจ มิตตกริน โอแกน (ถึงแก่กรรม) มีพี่น้อง 3 คน โดย บิลลี่ โอแกน ได้แต่งงานครั้งแรกกับ สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ มีบุตรสาวด้วยกัน 1 คน คือ นนลนีย์ มิตตกริน โอแกน แต่ปัจจุบันแยกทางกันแล้ว และเมื่อวันที่ 14 มกราคม พ.ศ.2554 บิลลี่ โอแกน ได้แต่งงานครั้งที่ 2 กับ นันนภัส ไทยประเสริฐ

         ชีวิตด้านการศึกษานั้น บิลลี่ โอแกน เคยศึกษาระดับประถมปลายที่โรงเรียนศรีวิกรม์ แต่ก็มาจบการศึกษาระดับประถมจากโรงเรียนสมถวิล ราชดำริ ระดับมัธยมต้นนั้นได้ศึกษาที่โรงเรียนอัสสัมชัญ บางรัก และโรงเรียนสารสิทธิ์พิทยาลัย ส่วนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจบจากโรงเรียนเซนต์ดอมินิก

         สำหรับเส้นทางวงการบันเทิงของ บิลลี่ โอแกน เริ่มต้นจากการเป็นนายแบบ ถ่ายโฆษณา และตัวประกอบในภาพยนตร์ไทยโดยใช้ชื่อการแสดงว่า "จิตต์ จิตนุกูล"  แต่ที่สร้างชื่อเสียงและทำให้ชื่อของ บิลลี่ โอแกน เป็นที่รู้จักมากที่สุดก็คือ เรื่อง "ซึมน้อยหน่อย...กะล่อนมากหน่อย" ซึ่งโด่งดังมากในปี 2528 และปี 2529 ชื่อของ บิลลี่ โอแกน  ก็ดังเปรี้ยงปร้างติดกันอีกครั้งจากภาพยนตร์เรื่อง "ปลื้ม" หลังจากนั้น บิลลี่่ โอแกน ก็มีผลงานในวงการภาพยนตร์เรื่อยมา

         บิลลี่ โอแกน มีโอกาสได้ร่วมงานกับ บริษัทแกรมมี่ เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ ในฐานะพิธีกรรายการ และได้มีผลงานเพลงชิ้นแรกในแนวเพลงป๊อปในชื่ออัลบั้มบิลลี่ บิลลี่ ส่วนผลงานเพลงชุดที่ 2 ได้เปลี่ยนจากแนวป๊อปเป็นแนวร็อก ในชื่ออัลบั้มบิลลี่เข้ม ซึ่งปัจจุบัน บิลลี่ โอแกน มีผลงานอัลบั้มเพลงทั้งหมด 10 อัลบั้ม และเป็นพิธีกรมาแล้วหลายรายการ แต่หลังจากหมดสัญญากับบริษัทแกรมมี่ เอนเตอร์เทนเม้นต์ แล้ว บิลลี่ ก็ผันตัวเองมาเป็นเจ้าของกิจการด้านโฆษณาและภาพยนตร์ที่ชื่อบริษัทดาราฤกษ์ จำกัด และยังเป็นผู้บริหาร บริษัท โรงบ่มดนตรี จำกัด อีกด้วย

         จากนั้น บิลลี่ โอแกน ก็ห่างหายจากวงการบันเทิงไปหลายปี เนื่องจากไปประกอบธุรกิจส่วนตัว และลงเล่นการเมือง แต่ในปี 2554 บิลลี่ โอแกน ก็กลับมารับเล่นภาพยนตร์อีกครั้งจากภาพยนตร์เรื่อง "รัก" และในปีเดียวกัน บิลลี่ โอแกน ได้ออกซิงเกิ้ลใหม่ชื่อเพลง เธอมีชู้ โดยอัลบั้มใหม่จะไม่ผลิตเป็นซีดี แต่จะให้จำหน่ายผ่านการดาวน์โหลดแทน

         อย่างไรก็ตาม นอกจาก บิลลี่ โอแกน จะทำงานด้านวงการบันเทิงแล้ว ยังได้เปิดกิจการร้านอาหารชื่อ ร้านบ้านเรา ที่ชั้น 2 โรงภาพยนตร์ลิโด้ สยามสแควร์ ซอย 3 และยังทำธุรกิจร้านอาหารหมูแดดเดียวยี่ห้อ บิลลี่ บิลลี่ อีกด้วย แต่ว่ากิจการหมูแดดเดียวไม่ประสบความสำเร็จ จึงทำให้ต้องมีการปรับเปลี่ยนเป็นธุรกิจอาหารอย่างพิซซ่า ในชื่อ "Billy's Q Pizza" 

         ขณะที่เส้นทางทางการเมืองนั้น เมื่อปี 2549 บิลลี่ โอแกน ได้ลงสมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตพระโขนง สังกัดอิสระ แต่ไม่ได้รับเลือก

         ส่วนน้ำท่วมปี 2554 บิลลี่ โอแกน เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยผ่านทางช่อง 3 เป็นเงินจำนวนมากถึง  200,000 บาท เลยทีเดียว 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตัวจริงหรือไม่! บิลลี่ โอแกน ด่ารัฐบาลยับ สมควรลาออก อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2554 เวลา 02:25:24 135,291 อ่าน
TOP