x close

ภาพซึ้ง! หนุ่มมะกันนั่งกินเฟรนช์ฟรายกับยายขอทาน


ภาพซึ้ง! หนุ่มมะกันนั่งกินเฟรนช์ฟรายกับยายขอทาน
เจสัน ลูส  

ภาพซึ้ง! หนุ่มมะกันนั่งกินเฟรนช์ฟรายกับยายขอทาน

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  epochtimes.com

           ชาวเน็ตจีนปลื้ม หนุ่มมะกันใจดี ซื้อเฟรนช์ฟรายและนั่งกินร่วมกับยายขอทาน พร้อมตั้งฉายา พี่มันฝรั่งทอด

           เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม เว็บบล็อกชื่อดังเวยโป๋ ได้มีการเปิดเผยภาพแห่งความประทับใจให้กับชาวเน็ตจีนอย่างไม่รู้ลืม ของหนุ่มอเมริกันคนหนึ่ง ที่กำลังนั่งกินเฟรนช์ฟรายกับคุณยายขอทานหน้าประตูร้านแมคโดนัลด์ ถนนจูเจียง เมืองหนานจิง มณฑลเจียงซู ประเทศจีน โดยที่ไม่มีการถือตัวแต่อย่างใด

ภาพซึ้ง! หนุ่มมะกันนั่งกินเฟรนช์ฟรายกับยายขอทาน

           โดยภาพดังกล่าว แสดงให้เห็นว่า หนุ่มอเมริกันคนนี้ได้ซื้อเฟรนช์ฟรายมา 2 กล่อง จากนั้นเขาได้แบ่งให้คุณยายที่นั่งขอทานอยู่หน้าประตูร้านแมคโดนัลด์ ก่อนที่จะทรุดตัวนั่งกินเฟรนช์ฟรายกับคุณยายพลางคุยกันไปอย่างสบายอารมณ์ พร้อมกับเทน้ำให้คุณยายทานด้วยเช่นกัน ซึ่งมองแล้วเป็นภาพที่ดูน่ารักและอบอุ่นยิ่งนัก

           เพียงไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ภาพแห่งความประทับใจนี้ก็ได้ปรากฏในอินเทอร์เน็ต และถูกเผยแพร่ส่งต่อกันอย่างกว้างขวาง พร้อมกันนี้ ชาวเน็ตต่างพร้อมใจตั้งฉายาให้ชายหนุ่มที่แสนใจดีคนนี้ว่า "พี่มันฝรั่งทอด"

           ต่อมา หนังสือพิมพ์โมเดิร์นเอ็กซ์เพรสของเมืองหนานจิง รายงานว่า หนุ่มชาวอเมริกันผู้นี้ชื่อว่า เจสัน ลูส วัย 23 ปี มีชื่อจีนว่า ลู่เจี๋ยหลิน เขาได้เดินทางมาเรียนภาษาจีนที่มหาวิทยาลัยหนานจิง โดยขณะนี้เขาทำงานอยู่ที่บริษัทขายชุดกีฬาแห่งหนึ่ง

           ทางด้าน นายลูส ให้สัมภาษณ์ว่า การซื้อเฟรนช์ฟรายให้คุณยายขอทานกินและนั่งคุยกันเป็นเรื่องที่ดีทีเดียว ตอนนั้นเขาเดินผ่านมาเห็นคุณยายเท้าเปล่านั่งขอทานอยู่หน้าร้านแมคโดนัลด์ ก็เกิดความรู้สึกสงสาร จึงได้ไปซื้อเฟรนช์ฟรายมา 2 กล่อง และนั่งกินไปพลางคุยกับยายไปด้วยเช่นกัน ซึ่งเขารู้สึกงงมากที่จู่ ๆ กลายเป็นคนดังในหมู่ชาวเน็ตจีน นี่ไม่ใช่เรื่องพิเศษอะไรเลย พวกเขาก็คน เราก็คน ทุกคนต่างก็ต้องการได้รับความช่วยเหลือและความนับถือจากผู้อื่น หากทุกคนสามารถปฏิบัติต่อกันได้เช่นนี้ ก็สามารถอยู่ร่วมกันในโลกอย่างสงบสุข

           นอกจากนี้ เขายังระบุต่อไปด้วยว่า เมื่อก่อนเขาเป็นคนงานในบริษัทน้ำมัน ต้องทำงานอยู่ในสถานที่สกปรก ดังนั้นจึงไม่ใส่ใจร่างกายที่สกปรกของคนแก่ เพียงมีจิตใจที่สะอาดก็พอแล้ว นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาทำแบบนี้ ก่อนหน้านี้เขายังเคยส่งน้ำผลไม้ให้ชายแก่ขอทาน และนั่งกินข้าวกับเขาด้วยเช่นกัน

           อย่างไรก็ตาม การกระทำของเขาก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์บางส่วนออกมาเช่นกันว่า เขาไม่เข้าใจสถานการณ์ในประเทศจีน ขอทานส่วนใหญ่เป็นพวกต้มตุ๋นหลอกลวง ไม่สมควรได้รับความช่วยเหลือ ซึ่ง ลูส ก็ยอมรับว่า พวกเขาพูดถูก ผมไม่เข้าใจสถานการณ์ประเทศจีน ผมอยู่ที่นี่ในฐานะแขกที่มาพักอาศัยชั่วคราว คิดว่าคนแก่จะไม่ใช่พวกหลอกลวง และหากคนแก่เป็นขอทานจริง ก็เป็นคนที่น่าสงสาร ช่วยได้ก็ช่วยไป 

           นอกจากนี้ เขายังถูกวิพากษ์วิจารณ์ด้วยว่า เฟรนช์ฟรายเป็นอาหารแป้งทอดน้ำมัน ไม่ดีต่อสุขภาพคนแก่ ซึ่ง ลูส ก็เห็นด้วยเช่นกัน และกล่าวขอขอบคุณชาวเน็ตที่เตือนเขา พร้อมกับบอกว่าต่อไปจะให้ผลไม้ อาหารอื่น ๆ ถ้าพบกันอีก เราก็จะนั่งกินอาหารด้วยกัน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพซึ้ง! หนุ่มมะกันนั่งกินเฟรนช์ฟรายกับยายขอทาน โพสต์เมื่อ 10 พฤษภาคม 2555 เวลา 17:24:01 5,113 อ่าน
TOP