x close

เปิดการฝึกคอบร้าโกลด์ 13 อย่างเป็นทางการ 11-21 ก.พ.นี้




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          เปิดการฝึกคอบบร้าโกลด์ 13 อย่างเป็นทางการ มี 7 กองทัพจากมิตรประเทศหลักเข้าร่วมฝึก หวังพัฒนาขีดความสามารถทางการทหาร
 
          เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ร.อ.ยุทธนา ฟักผลงาม รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด และ นางคริสตี้ เคนนี่ย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ร่วมเป็นประธานเปิดการฝึกคอบร้าโกลด์ 13 ที่จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทั้งเยี่ยมชมการฝึกอุปกรณ์ เครื่องมือในการรบนานาชนิด
 
          สำหรับการฝึกคอบร้าโกลด์ 13 เป็นการฝึกประสบการณ์ร่วมผสมทางทหารที่สำคัญระหว่างกองทัพไทย กองทัพสหรัฐอเมริกา และกองทัพจากมิตรประเทศ ที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่องยาวนานร่วม 32 ปี โดยมีประเทศที่เข้าร่วมการฝึกหลัก จำนวน 7 ประเทศ คือ ไทย สหรัฐอเมริกา เกาลีใต้ ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และ มาเลเซีย นอกจากนี้ มีประเทศที่เข้าร่วมสังเกตการณ์การฝึก ได้แก่ บูรไน จีน ลาว เนเธอแลนด์ นิวซีแลนด์ รัสเซีย แอฟริกาใต้ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
 
          ทั้งนี้ พื้นที่หลักในการฝึกคอบร้าโกลด์ คือ จังหวัดพิษณุโลก สุโขทัย ลพบุรี ชลบุรี และ จันทบุรี โดยฝึกระหว่างวันที่ 11 - 21 กุมภาพันธ์ 2556 มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาขีดความสามารถทางการทหารในการปฏิบัติงานร่วมกันระหว่างกองทัพไทยกับกองทัพมิตรประเทศ ซึ่งเป็นหลักประกันความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจของกอทัพในทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งภายในและภายนอกประเทศ เพื่อสร้างความมั่นคงให้แก่ภูมิภาค
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดการฝึกคอบร้าโกลด์ 13 อย่างเป็นทางการ 11-21 ก.พ.นี้ โพสต์เมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 17:46:29 1,335 อ่าน
TOP