x close

สุชาติ โคตรทุม ปลัด อบจ.ขอนแก่น ถูกยิงอุกอาจ! ดับหน้าบ้านพัก


สุชาติ โคตรทุม ปลัด อบจ.ขอนแก่น ถูกยิง ดับ

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

            คนร้ายบุกยิง นายสุชาติ โคตรทุม ปลัด อบจ.ขอนแก่น เสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านพัก เบื้องต้นตำรวจตั้งประเด็นปมสังหารเรื่องธุรกิจและปัญหาส่วนตัว

            เมื่อเวลา 08.45 น. ของวันนี้ (3 พฤษภาคม) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต บริเวณหน้าบ้านพัก ปลัด อบจ.ขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่ในคุ้มจอมพล เขตเทศบาลนครขอนแก่น ห่างจากจวนผู้ว่าฯ จ.ขอนแก่น ประมาณ 800 เมตร จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุคือบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 198/45 ถ.กสิกรทุ่งสร้าง เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านพักของ ปลัด อบจ.ขอนแก่น โดยบริเวณริมถนนด้านหน้าของตัวบ้าน พบรถกระบะโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน กพ-9219 ขอนแก่น ซึ่งเป็นรถประจำตำแหน่ง ปลัด อบจ.ขอนแก่น จอดติดเครื่องยนต์อยู่

            ทั้งนี้ ที่บริเวณล้อหน้าขวาฝั่งคนขับ พบร่างของ นายสุชาติ โคตรทุม อายุ 53 ปี ปลัด อบจ.ขอนแก่น นอนเสียชีวิต เนื่องจากถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มิลลิเมตร เข้าที่ใบหน้า และแขนทั้ง 2 ข้าง จำนวนหลายนัด ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ตกอยู่ 5 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งกันพื้นที่ดังกล่าวเพื่อเก็บหาหลักฐานทั้งหมด เนื่องจากช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงเช้าและมีผู้คนพลุกพล่านจึงอาจจะทำให้หลักฐานที่สำคัญหายไปได้

            พล.ต.ต.สุรพล พินิจชอบ รอง ผบช.ภ.4 กล่าวว่า จากการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์และคนในครอบครัว ทราบว่า ขณะเกิดเหตุผู้ตายได้ขับรถคันดังกล่าวออกมาจากบ้านพักเพื่อไปปฏิบัติราชการตามปกติ และในจังหวะที่ผู้ตายขับรถพ้นประตูบ้าน ได้มีรถกระบะไม่ทราบรุ่น และยี่ห้อ สีดำ ขับมาจอดตรงหน้า โดยมีคนร้าย 3 คน นั่งอยู่ในรถ ก่อนที่ 2 ใน 3 จะลงมาพูดคุยด้วย ซึ่งขณะนั้นนายสุชาติยังคงนั่งอยู่ในตำแหน่งคนขับ โดยได้ใช้เวลาคุยกันนานกว่า 5 นาที ก่อนที่นายสุชาติจะลงมาจากรถ กระทั่งมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จากนั้นคนร้ายจึงขับรถหลบหนีไป

            จากการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งเป็นชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง ทำให้มีความชัดเจนในเรื่องของคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ โดยเฉพาะในช่วงการขับรถหลบหนี เนื่องจากมีทางเข้าออกไม่กี่ทาง อีกทั้งในช่วงเกิดเหตุ คนร้ายซึ่งสวมใส่ชุดดำได้ลงมาพูดคุยกับนายสุชาตินานหลายนาที และคาดว่า ในช่วงที่คนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ยิงใส่นายสุชาตินั้น น่าจะมีการต่อสู้ขัดขืน เนื่องจากมีรอยกระสุนปืนที่แขนหลายนัด คล้ายกับพยายามปัดกระบอกปืนให้พ้นจากตัว

            พล.ต.ต.สุรพล กล่าวอีกว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนสอบสวนอย่างเต็มที่ เพราะเป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นกับบุคคลสำคัญในระดับจังหวัด ทั้งนี้ จะมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่บริเวณหน้าบ้านพัก ตลอดจนถนนในจุดที่ใกล้เคียงกับบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบหารูปพรรณของรถที่ใช้ในการก่อเหตุ โดยเบื้องต้นได้ตั้งประเด็นการสอบสวนทั้งในเรื่องของธุรกิจและประเด็นส่วนตัวของผู้ตาย

            นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายเสริมศักดิ์ พงษ์พาณิชย์ รมช.ศึกษาธิการ ซึ่งอยู่ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ในเขต จ.ขอนแก่น ได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตนเอง เนื่องจากนายสุชาติถือเป็นบุคคลที่ใกล้ชิดกับนายเสริมศักดิ์มากที่สุดบุคคลหนึ่ง รวมไปถึงการสนิทสนมกับ ส.ส. และสมาชิกของพรรคเพื่อไทยอีกหลายคน โดยนายเสริมศักดิ์ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งติดตามจับกุมคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุชาติ โคตรทุม ปลัด อบจ.ขอนแก่น ถูกยิงอุกอาจ! ดับหน้าบ้านพัก โพสต์เมื่อ 3 พฤษภาคม 2556 เวลา 14:30:55 2,422 อ่าน
TOP