x close

ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัย ชนะน็อก ซาโตะ คว้าแชมป์โลกซูเปอร์ฟลายเวท

ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัย
ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัย


ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัย
ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัย และ โยตะ ซาโตะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุรภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัย

         เอาชนะน็อก โยตะ ซาโตะ แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ เป็นแชมป์โลกสถาบันหลักคนที่ 47 ของไทย

        เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม  โยตะ ซาโตะ เจ้าของแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) ขึ้นป้องกันแชมป์กับ ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัย ผู้ท้าชิงรองอันดับ 6 ชาวไทย ณ เวทีมวยคนเมืองศรี อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ โดยมีนักผู้ชมเข้ามาชมอย่างแน่นขนัด

        เริ่มยกแรก แม้ว่าศรีสะเกษจะตัวเล็กกว่าซาโตะ แต่ด้วยความที่เป็นมวยซ้าย ได้เปรียบซาโตะที่เป็นมวยขวายาวสูง  ซึ่งศรีษะเกษได้ชกตามแผนที่เทรนเนอร์วางไว้

        จากนั้น ในยกที่ 2 ศรีสะเกษก็ระดมหมัดว้ายขวาใส่ซาโตะ พร้อมทั้งแย็บ และแลกหมัดกันอย่างสนุกสนานหวาดเสียวตลอด ทำให้ในยก 3 และ 4 ศรีสะเกษก็เดินหน้าลุยหนักกว่าเดิม โดยเฉพาะหมัดตัดลำตัว ที่มารัวท้ายยก 4 จนทำให้ซาโตะดูอ่อนแรงไปอย่างชัดเจน

        เมื่อมาถึงยก 5 ศรีสะเกษจึงลุยหนักมาตลอด แต่ไม่ผ่อนมาก ซาโตะจึงใช้หมัดขวาต่อยสกัด ส่วนในยก 6 และ 7 นั้น ศรีสะเกษยังเดินหน้าต่อยคุมเกม รัวกำปั้นซ้ายขวา ทำให้ซาโตะต้องไปตั้งรับที่มุม และยก 8 ศรีสะเกษได้ใจเดินหน้าต่อยหวังชนะน็อก ทำเอาซาโตะไปติดที่มุมและโดนหมัดรัวเข้าไปอีก กรรมการจึงสั่งยุติการชกในยก 8 ทำให้ศรีสะเกษคว้าแชมป์รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท สภามวยโลก ถือเป็นแชมป์โลกสถาบันหลักคนที่ 47 ของไทย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัย ชนะน็อก ซาโตะ คว้าแชมป์โลกซูเปอร์ฟลายเวท โพสต์เมื่อ 4 พฤษภาคม 2556 เวลา 11:34:26 2,262 อ่าน
TOP