x close

กองทัพประชาชนโค่นทักษิณ ระดมพลชุมนุม กทม. 4 ส.ค.นี้


กองทัพประชาชนโค่นทักษิณ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก กองทัพประชาชน โค่นระบอบทักษิณ

            กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ระดมพลชุมนุม กทม. 4 สิงหาคมนี้ เผยใช้บทเรียนชุมนุม พธม.-อพส. ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ ชี้ใช้โซเชียลมีเดียกระจายข่าว คาดครั้งแรกมีคนร่วมกว่า 3 หมื่นคน

            เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "กลุ่มแนวร่วมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ" ในแต่ละจังหวัด ได้ร่วมประชุมหารือแนวทางขับเคลื่อนมวลชนในการชุมนุมขับไล่รัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยใช้เวลาหารือนานถึง 5 ชั่วโมง

            ทั้งนี้ นายไทกร พลสุวรรณ แกนนำดังกล่าว ได้อ่านแถลงการณ์กองทัพประชาชน โดยระบุว่าทางที่ประชุมได้นำเอาการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรและกลุ่ม อพส. มาเป็นบทเรียนเพื่อสรุปและวางมาตรการตอบโต้อย่างสันติและเป็นไปตามสิทธิแห่งรัฐธรรมนูญ โดยมีมติร่วมกันดังนี้...

            1. ให้กองทัพประชาชนฯ ในแต่ละจังหวัด จัดตั้งมวลชนเพื่อมาเข้าร่วมชุมนุมที่กรุงเทพมหานครในวันที่ 4 สิงหาคม 2556

            2. การชุมนุมครั้งนี้เป็นการโค่นล้มระบอบทักษิณ จึงให้ในแต่ละจังหวัดเตรียมความพร้อมสูงสุดในการระดมมวลชนเข้าร่วมเป็นระยะ

            ส่วนกรณีที่กระทรวงมหาดไทยได้สั่งการให้มีการจับตาการเคลื่อนไหว นายไทกร ระบุว่า ทางกองทัพประชาชนฯ เตรียมใช้มาตรการด้านกฎหมาย หากข้าราชการคนใดทำลายสิทธิของประชาชนในการชุมนุมที่ปราศจากอาวุธ เนื่องจากทางกลุ่มกองทัพประชาชนได้กำหนดยุทธวิธีที่จะชุมนุมอย่างสงบและสันติ ส่วนการชุมนุมของคนเสื้อแดงในวันที่ 3 สิงหาคม ที่หน้ารัฐสภานั้น ตนถือว่าเป็นสิทธิของใครของมัน แต่ก็จะไม่มีการเผชิญหน้าดังกล่าว

            สำหรับการชุมนุมในวันที่ 4 สิงหาคม ของกลุ่มกองทัพประชาชนฯ ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อเสนอได้ ส่วนยุทธศาสตร์มีเพียงโค่นล้มระบอบทักษิณเท่านั้น แต่ยืนยันว่าสถานที่ชุมนุมคือ กรุงเทพมหานคร และสามารถปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์

            นอกจากนี้ นายไทกร ยังกล่าวถึงข่าวที่ระบุว่า มีอดีตนายทหารชื่อเข้าสนับสนุนการชุมนุมดังกล่าวถึง 30 คน ซึ่งตอนนี้มีอดีตนายทหารเข้าร่วมเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากจากที่คาดการณ์ไว้ จึงทำให้ยังติดขัดเรื่องการประสานงานและนัดหมาย เลยต้องเลื่อนการเปิดตัวออกไปก่อน

            อย่างไรก็ตาม การชุมนุมในครั้งนี้ของกลุ่มกองทัพประชาชนฯ มีรายงานว่า ได้ทำการระดมมวลชนในแต่ละจังหวัด เช่น จ.นนทบุรี จ.สมุทรปราการ จ.ปทุมธานี และ กทม. ในเขตหนองจอก มีนบุรี โดยใช้เรื่องปัญหาน้ำมันแพง และค่าครองชีพที่สูงขึ้น เป็นเหตุผลในการชักจูงเข้าร่วมชุมนุม อีกทั้งยังปรับเปลี่ยนยุทธวิธี จากเดิมคือใช้ขบวนแรลลี่ แจกใบปลิวเกี่ยวกับการทุจริตคอร์รัปชั่น มาเป็นการเคาะประตูบ้าน รวมถึงใช้โซเชียลมีเดีย และโลกออนไลน์ ซึ่งการชุมนุมในครั้งนี้จะไม่มีการแบ่งกลุ่มสีเสื้อ หรือกลุ่มใด ๆ ถ้าหากใครมีเป้าหมายเดียวกันก็ชวนเข้าร่วมชุมนุม โดยคาดการณ์ว่าจะมีคนเข้าร่วมอย่างน้อย 3 หมื่นคน ในการระดมพลครั้งแรก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองทัพประชาชนโค่นทักษิณ ระดมพลชุมนุม กทม. 4 ส.ค.นี้ อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2556 เวลา 11:06:54 3,971 อ่าน
TOP