x close

โผทหาร ต.ค. 56 ประยุทธ์ จันทร์โอชา ห่วงสภาแรง ย้ำโผทหาร 2556 ไร้เด็กฝาก


ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ผบ.ทบ. ห่วงสภาแรง ยึด ปชต. โผทหารไร้เด็กฝาก (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          ผู้บัญชาการทหารบก ห่วงสภาแรง วอนยึดกรอบประชาธิปไตย ระบุ หากข้อเสนอ BRN ผิด กม.ทำไม่ได้ ยืนยัน โผทหารไร้เด็กฝาก

          วันนี้ (21 สิงหาคม 2556) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงการแก้ไขสถานการณ์ความรุนแรงจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เตรียมหารือในการประชุม ศปก.กปต.ที่มี พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงเป็นประธาน โดยเปิดเผยว่า ในที่ประชุมจะมีการหารือถึงดำเนินการที่จะต้องเตรียมการให้ดี และมีสาระ ซึ่งมีวัตถุประสงค์หลักคือ การลดความรุนแรง ที่จะต้องหาทางยุติความรุนแรงให้ได้ และจะต้องใช้ความอดทน ส่วน 5 ข้อเสนอของกลุ่มบีอาร์เอ็นนั้น ก็จะต้องยึดตามหลักกฎหมาย ซึ่งหากผิดกฎหมาย ก็ไม่สามารถทำได้

          นอกจากนี้ ยังแสดงความคิดเห็นถึงสถานการณ์ทางการเมืองที่มีความวุ่นวายขึ้นในการประชุมสภาว่าการปฏิบัติหน้าที่ของทุกฝ่ายจะต้องอยู่ในกรอบของประชาธิปไตย ไม่ต้องการให้เกิดความวุ่นวาย โดยจะต้องหาทางออกร่วมกันให้ได้ ว่ามีความขัดแย้งกันตรงไหน เช่นเดียวกับการจัดโผโยกย้ายนายทหาร ก็จะต้องเป็นไปตามกระบวนการ ซึ่งขณะนี้ คณะกรรมการบริหารกองทัพบก ได้มีการพิจารณาบ้างแล้ว และรอเข้าการประชุมกลาโหมอีกครั้ง โดยยืนยันว่าไม่มีเด็กฝากและไม่มีการแทรกแซงทางการเมืองเด็ดขาด





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โผทหาร ต.ค. 56 ประยุทธ์ จันทร์โอชา ห่วงสภาแรง ย้ำโผทหาร 2556 ไร้เด็กฝาก อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2556 เวลา 10:47:51 7,214 อ่าน
TOP