x close

ศอ.รส. คุมเข้ม รปภ. 3 ม็อบ ย้ำไม่ขยาย พ.ร.บ.มั่นคง

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย

ศอ.รส.เข้มรปภ.3ม็อบ-ไม่ขยายพ.ร.บ.มั่นคง (ไอเอ็นเอ็น)
 
           โฆษก ศอ.รส. เผยดูแลเข้ม รปภ. 3 ม็อบ ค้านนิรโทษกรรม ห่วง 11 พ.ย. ศาลโลกตัดสินพระวิหาร ย้ำไม่ขยายพื้นที่ พ.ร.บ.มั่นคง กำลัง ตำรวจเพียงพอ

           วันนี้ (1 พฤศจิกายน 2556) พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ศอ.รส. เปิดเผยว่า ทาง ศอ.รส. ได้ประเมินสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองกลุ่มต่าง ๆ อย่างใกล้ชิดแบบวันต่อวัน โดยเฉพาะกลุ่มเป่านกหวีดของพรรคประชาธิปัตย์ ที่สถานีรถไฟสามเสน ค้านกฎหมายนิรโทษกรรม ที่ผ่านวาระ 3 ไปเมื่อเช้ามืดวันนี้ ซึ่งต้องดูว่าแกนนำจะยกระดับอย่างไร โดยคาดว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะเพิ่มขึ้นในช่วงเย็น และถือว่าขณะนี้เป็นระยะที่สอง ของการยกระดับชุมนุม ตั้งแต่วันนี้ - 11 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันตัดสินของศาลโลก กรณีประสาทเขาพระวิหาร จะทำให้มีการเร่งเร้าผู้ชุมนุมให้เพิ่มมากขึ้นแน่นอน

           ส่วนการประกาศขยายพื้นที่ พ.ร.บ.ความมั่นคง ศอ.รส. จะไม่ขยาย พ.ร.บ. มาคุมการชุมนุมขณะนี้แน่ เพราะเจตนารมณ์ของ พ.ร.บ.ความมั่นคง คือ ดูแลเขตพระราชฐาน และสถานที่สำคัญเท่านั้น และหากการชุมนุมเป็นไปด้วยควมเรียบร้อย ก็ไม่จำเป็นต้องขยายพื้นที่ ซึ่งช่วงวันเสาร์ - อาทิตย์ ที่คาดว่าจะมีมวลชนมาเพิ่มมากขึ้นนั้น ยืนยันว่า กำลังตำรวจที่จัดมาดูแล เพียงพอต่อการปฏิบัติแน่






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศอ.รส. คุมเข้ม รปภ. 3 ม็อบ ย้ำไม่ขยาย พ.ร.บ.มั่นคง โพสต์เมื่อ 1 พฤศจิกายน 2556 เวลา 09:26:02 2,292 อ่าน
TOP