x close

เจ้าสาวถอดชุด ยกเลิกงานแต่งกลางเวที หลังฟังแม่เจ้าบ่าวอวยพร ที่แท้ฉากละครคุณธรรม


          วิวาห์ล่มทำคนตะลึง เจ้าสาวถอดชุด ยกเลิกงานแต่งงานกลางเวที หลังได้ฟังแม่เจ้าบ่าวอวยพรลูกชาย ความจริงเผย เป็นแค่ฉากละครคุณธรรม 

เจ้าสาวถอดชุด ยกเลิกงานแต่ง
ภาพจาก Weibo

          การแต่งงานเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญครั้งหนึ่งในชีวิต และไม่ใช่เรื่องของคนแค่สองคน แต่ยังรวมไปถึงครอบครัวของทั้งสองฝ่าย หลายคนแต่งงานไปแล้วต้องมานั่งเสียใจภายหลัง แต่สำหรับเจ้าสาวใจเด็ดรายนี้ หลังจากที่เธอได้ฟังแม่เจ้าบ่าวกล่าวอวยพรลูกชาย เธอก็ตัดสินใจตัดไฟตั้งแต่ต้นลม ยอมเสียหน้ายกเลิกงานแต่งงานกลางเวที ดีกว่าต้องเสียใจไปตลอดชีวิต

          เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 เว็บไซต์ Sohu เผยเรื่องราวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่งานเลี้ยงงานแต่งงานแห่งหนึ่ง ในมณฑลเจียงซู ประเทศจีน ในระหว่างพิธีการบนเวที แม่เจ้าบ่าวได้กล่าวอวยพรลูกชายด้วยการยกย่องความดีความงามของเขา บอกว่าเขามีความสามารถโดดเด่น เป็นที่รักใคร่ของทุกคน และแต่งงานกับเจ้าสาวโดยที่ไม่ต้องเสียค่าสินสอดแม้แต่แดงเดียว ส่วนสินสอดที่เห็นเป็นฝ่ายเจ้าสาวที่เตรียมมาเอง

          เมื่อได้ยินเช่นนั้น ทางเจ้าสาวก็รู้สึกไม่พอใจมาก เพราะคำพูดของแม่เจ้าบ่าวไม่เพียงแค่ด้อยค่าในตัวเจ้าสาว แต่ยังรวมไปถึงทางครอบครัวของเธอด้วย เมื่อเห็นว่าทางครอบครัวของเจ้าบ่าวมีทัศนคติที่ไม่ดี และไม่ได้เรียนรู้คุณค่าและความทุ่มเทของเธอและครอบครัว ทางเจ้าสาวจึงตัดสินใจยกเลิกงานแต่งงานทันที

          เจ้าสาวรายดังกล่าวถอดชุดเจ้าสาวออกด้วยสีหน้าที่ไม่พอใจ ก่อนที่เดินลงจากเวทีไป ท่ามกลางความตกตะลึงของแขกเหรื่อที่มาร่วมแสดงความยินดี ทั้งญาติและเพื่อน ๆ จำนวนมาก ได้แต่มองดูสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิด และมีบางส่วนที่พากันซุบซิบนินทา รวมทั้งมีผู้บันทึกภาพนำไปแชร์บนสังคมออนไลน์ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง

เจ้าสาวถอดชุด ยกเลิกงานแต่ง
ภาพจาก Weibo

          ตามรายของสื่อท้องถิ่นเผยว่า เหตุผลที่เจ้าสาวไม่เรียกค่าสินสอดจากทางฝ่ายเจ้าบ่าว เป็นเพราะเธอคำนึงถึงสถานะทางการเงินของเขา แต่ทางแม่เจ้าบ่าวกลับพูดอีกแบบ ราวกับว่าเป็นความภาคภูมิใจของพวกเขา ทางเจ้าสาวจึงตัดสินใจล้มเลิกการแต่งงาน เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของเธอและครอบครัว แม้ว่าจะต้องรู้สึกอับอายก็ตาม

          ชาวเน็ตพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยส่วนใหญ่สนับสนุนการตัดสินใจของเจ้าสาว ชี้ว่าการปกป้องสิทธิอย่างกล้าหาญของเธอเป็นเรื่องที่น่ายกย่องชื่นชม รวมทั้งประณามทางฝ่ายแม่ของเจ้าบ่าวที่ใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม ขาดความเคารพและความเข้าใจอีกฝ่าย ทั้งที่เป็นเพศหญิงเช่นเดียวกัน เชื่อว่าหากแต่งงานกันไป อาจจะต้องเจอปัญหายุ่งเหยิงกว่านี้

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการตรวจสอบพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเพียงฉากในละครคุณธรรมของจีน ก่อนที่จะถูกตัดนำมาเผยแพร่ทางโซเชียล จนกลายเป็นที่สนใจของผู้คนและมีการนำเสนอข่าวตามมา

เจ้าสาวถอดชุด ยกเลิกงานแต่ง
ภาพจาก Weibo

เจ้าสาวถอดชุด ยกเลิกงานแต่ง
ภาพจาก Weibo


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Sohu

*** หมายเหตุ : อัปเดตข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าสาวถอดชุด ยกเลิกงานแต่งกลางเวที หลังฟังแม่เจ้าบ่าวอวยพร ที่แท้ฉากละครคุณธรรม อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2567 เวลา 14:07:05 114,993 อ่าน
TOP